Bò là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, củ sen có nhiều công dụng đối với sức khỏe của người. Vì vậy sự kết hợp giữa bò và củ sen tạo nên món ăn rất tốt cho sức khỏe mọi người, đó là món bò xào củ sen. Món ăn vô được chế biến vô cùng đơn giản, bạn hãy tham khảo nhé…

NGUYÊN LIỆU:

♦ 200g thịt bò 

♦ 200g củ sen (khoảng 1 củ) 

♦ 1 trái ớt 

♦ 1 củ gừng nhỏ

♦ 2 muỗng canh dầu ăn

♦ 1 muỗng canh nước tương

♦ Gia vị đi kèm: muối, tiêu, đường…

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

Để tạo nên những món ăn ngon và hấp dẫn thì khâu lựa chọn nguyên liệu rất quan trọng, Làm sao để chọn được thịt bò tươi ngon thì bạn hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé:

  • Bạn nên chọn những miếng thịt bò có phần thịt màu đỏ tươi, đan xen nhiều đường gân và mỡ màu trắng, những miếng này khi chế biến sẽ ngon và mềm hơn.
  • Bạn dùng ngón tay nhấn vào, rồi bạn rút tay ra, thịt không bị dính vào ngón tay, miếng thịt có độ đàn hồi và hơi cứng thì đó chính là thịt ngon.
  • Bạn không nên mua những miếng có màu đen sậm hoặc tái xanh, khi sờ chảy nhớt và khi ngửi có mùi khó chịu.

THỰC HIỆN:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

♦ Thịt bò bạn đem thái miếng mỏng, trộn với gia vị: 1 muỗng nước tương, 1/2 muỗng đường, một ít hạt tiêu, 1/2 muỗng dầu ăn, bạn ướp thịt trong 3 phút cho ngấm đều.

♦ Tiếp theo, bạn gọt vỏ củ sen rửa sạch, thái miếng mỏng ngâm với nước muối để không bị thâm, sau đó mang đi trần sơ rồi để ráo.

♦ Còn gừng tươi cạo vỏ, băm nhỏ và ớt thái lát.

Bước 2: Xào thịt bò và củ sen

♦ Bắt chảo lên bếp làm ấm chảo rồi cho dầu ăn vào để nóng, rồi cho thịt bò vào xào trong 2 phút rồi vớt ra.

♦ Tiếp đến, bạn cho các nguyên liệu còn lại vào: củ sen, ớt và gừng vào chảo xào, đảo đều tay rồi cho thịt bò lúc nãy vào xào tiếp.

♦ Cuối cùng, bạn nêm nếm thêm muối, dầu ăn và các gia vị khác vào xào đến khi chín thì tắt bếp.

Bước 3: Thành phẩm

♦ Như vậy món ăn đã hoàn thiện, bạn cho bò xào củ sen ra dĩa rắc thêm ít hành ngò cho thêm màu sắc và dùng với cơm nóng sẽ rất đậm vị và ngon cơm.

Bò xào củ sen rất đơn giản nhưng hàm lượng dinh dưỡng mang lại rất cao, bạn còn phân vân gì nữa mà chưa đưa món ăn này vào thực đơn của gia đình mình. Bạn hãy vào bếp chế biến bò xào củ sen tuyệt vời này để đãi cả nhà ngay nhé…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *