Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, nó chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Nhờ đó mướp đắng là một bài thuốc rất có lợi cho sức khỏe chẳng hạn như cải thiện thị lực, tăng sức đề kháng hay bổ gan làm đẹp da. Có nhiều cách để chế biến mướp đắng thành món ngon và món mướp đắng nhồi thịt là món ăn đơn giản nhưng bất kì ai cũng khen. Cũng nhờ món này mà mình ăn được mướp đắng và càng trở nên ghiền cái vị đắng ấy.

NGUYÊN LIỆU:

♦ Mướp đắng: 4 quả. Mướp đắng nên chọn loại còn tươi xanh, nở gai; không chọn loại mềm, chín vàng hay bị dập úng.

♦ Thịt nạc: 400 gram. Chọn loại nhiều nạc có xíu mỡ để thịt không bị khô.

♦ Nấm mèo: 50 gram

♦ Nấm hương: 50 gram  

♦ Dầu ăn, nước mắm, muối, tiêu

♦ Tỏi, hành tím, ớt, ngò rí

CÁCH CHẾ BIẾN:

Bước 1: Mướp đắng mua về cắt bỏ cuống, bổ làm đôi, lấy hết phần ruột bên trong ra (mẹo nhỏ: các bạn có thể dùng muỗng để lấy ruột cho dễ nhé). Ngâm mướp đắng trong nước muối loãng khoảng 5-10 phút để diệt khuẩn và cho mướp đắng bớt vị đắng, rửa sạch, vớt ra, để ráo.                                   

♦ Nấm mèo, nấm hương ngâm vào nước ấm cho nở ra, bỏ phần chân rồi cắt nhỏ.

♦ Lột tỏi và hành tím rồi băm nhỏ.

♦ Hành ngò cắt gốc, rửa sạch, cắt khúc nhỏ.

♦ Thịt nạc đem rửa sạch, khi thịt ráo nước thì cho vào máy say nhuyễn (nếu bạn nào không có thời gian thì có thể mua thịt nạc xay sẵn nhé, nhưng mình thì thích tự xay hơn để đảm bảo vệ sinh). Sau khi xay xong, các bạn cho thịt, nấm mèo, nấm hương, thêm muối, tiêu, mắm vào tô và trộn đêu lên. Để món ăn này hoàn hảo hơn, các bạn cần ướp nhân trong khoảng 15 phút.                                             

Bước 2: Lấy một lượng nhân vừa đủ, dùng muỗng cho từ từ vào ruột mướp đắng, ấn nhẹ nhàng cho nhân chặt lại.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho 700ml nước dùng (nếu các bạn muốn ngon hơn thì có thể dùng nước hầm xương) và đun sôi sau đó cho mướp đắng đã nhồi thịt vào và nêm 3 muỗng hạt nêm và 1 muỗng nước mắm, 1 thìa café đường hoặc bạn có thể nêm theo khẩu vị của gia đình mình nhé. Tiếp tục nấu mướp đắng trong khoảng 30 phút. Khi mướp đã chín, múc ra tô, rắc thêm tiêu và một ít ngò. Vậy là bạn có thể thưởng thức tô mướp đắng nhồi thịt thơm ngon, thanh mát, vị đắng của mướp đắng kết hợp với vị ngọt, thơm, béo ngậy của thịt hòa quyện hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *